03 ม.ค.

Cosluxe(คอสลุคส์) แบรนด์เครื่องสำอางไทยสุดเริ่ด คุณภาพสุดยอดเกินราคา และมีผลิตภัณฑ์หลายประเภทตั้งแต่ งานตา คือ อายไลเนอร์ ขนตาปลอม กาวติดขนตาปลอม ดินสอเขียนขอบตา งานคิ้ว ดินสอเขียนคิ้ว มาสคาร่าคิ้วกระแสตอบรับกับแบรนด์คนไทยแบรนด์นี้ถือว่าดีมาก ทำให้แบรนด์ cosluxe ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมา ไม่ว่าจะเป็นลิปสติก คอนแทคเลนส์ และตัวล่าสุดที่น่าสนใจมากๆคือ แป้ง Cosluxe Tap Powder Semi-Foundation Oil-Locked

ตัวตลับแป้ง

ด้านนอกเป็นสีดำด้านเรียบหรูดูแพง ส่วนด้านในเป็นสีม่วงอ่อนมีกระจกในตัว ดำกับม่วงตัดกันแล้วดูเกร๋สุดๆตัวตลับมีสองชั้นค่ะ ด้านบนจะเป็นแป้ง ส่วนด้านล่างจะเป็นที่เก็บพัฟค่ะ ซึ่งจะมีรูระบายอากาศ เพื่อให้อากาศถ่ายเท จะทำให้พัฟไม่อับชื้น ไม่กักเก็บสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสิวอุดตันด้วยนะคะสาวๆ เรียกได้ว่าไปไหนพกตลับเดียวอยู่เลย

ตัวเนื้อแป้ง

เป็นสูตรใหม่ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีที่ประเทศฝรั่งเศส ที่ให้เนื้อแป้งออกมาเป็นแบบกำมะหยี่ ช่วยควบคุมความมันและทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ ตามมาดูกันกับเนื้อแป้งกันเล้ย

มีทั้งหมด 5 สีด้วยกันค่า (จากทางซ้าย)

1. สี 01 เหมาะกับผิวขาวเหลือง

2. สี 02 เหมาะกับผิวขาวอมชมพู

3. สี 03 เหมาะกับผิวกลาง

4. 04 เหมาะกับผิวสองสี

5. สี 05 เหมาะกับผิวแทน

ถึงทางแบรนด์จะบอกมาว่าเป็นแบบ semi-foundation แต่พอทาลงไปกลับให้ความรู้สึกเบาบางมาก ไม่หนาไม่หนักหน้า แต่ยังสามารถปกปิดรอยดำหรือรอยแดงนอกจากนี้เนื้อแป้งยังผสมคอลลาเจน เมื่อแท็ปแป้งลงบนหน้า รู้สึกได้เลยว่า หน้าเนียนขึ้น ที่สำคัญแป้งปกปิดรูขุมขนดีมว๊าก…..รอยแดงตามข้างร่องจมูกก็ดูหายไปเลยค่ะ ให้ความรู้สึกผิวดูเป็นธรรมชาติ คุมมันได้ยอดเยี่ยม และยังสามารถสามารถให้การปกปิดได้ 2 ระดับ ! เราจะมาสาธิตวิธีการแท็ปให้ปกปิดแบบธรรมชาติ และแบบขั้นเทพกันค่า

ปกปิดแบบธรรมชาติ

ด้านซ้ายคือด้านที่ทาแป้ง Cosluxe Tap Powder Semi-Foundation จะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ริ้วรอยรอบดวงตาลดลง ผิวยังดูเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ลอยค่ะ เรามาทดลองด้วยการใช้ Trust me Auto pencil eyeliner สี น้ำตาลเข้ม (ราคา 219 บาท) มาจุดลงบนหน้ากันค่ะว่าจะสามารถปกปิดจุดด่างดำบนในหน้าได้แค่ไหนค่า

ปกปิดแบบขั้นเทพ

หลังจากการ แท็ป แป้งลงไปประมาณ 2-3 ครั้ง บนรอยดินสอเขียนขอบตาที่เราจุดไว้ จะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่ารอยดูจางลง เพราะเนื้อแป้งให้การปกปิดที่ดี และไม่ต้องทาหนามาก ก็สามารถปกปิดได้โดยไม่ต้องทาคอนซีลเล่อร์เลย

โอ้โห ของเค้าดีจริงๆเลยนะคะ บางเบาแต่ปกปิด แถมราคาไม่แพง เพียงตลับละ 690 บาท (และแบบ Refill เพียง 390 บาทเท่านั้น)แบรนด์คนไทยที่คุณภาพไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์จากเมืองนอก สาวๆห้ามพลาดเลย

Leave a comment