รีวิว Cosluxe อายไลเนอร์ Monet Feature Image
23 มิ.ย.

Cosluxe ออก อายไลเนอร์ใหม่ แค่เห็นแพคเกจ  กับ แปรง ถึงกับ ต้องกรี๊ด เพราะมาในโทนสีทอง ดำ แปรงสีทอง ดูหรู ดูแพงมาก ๆ

รีวิว Cosluxe อายไลเนอร์ Monet หน้าปก

เมื่อพูดถึง คอสลุคส์ แน่นอนว่า หลายๆ คนรู้จักชื่อนี้จาก อายไลเนอร์ตัวแรกของแบรนด์ ที่มีชื่อว่า วันเดอร์ลัส อายไลเนอร์ รุ่น ปากกาเมจิคสีดำ ที่มีความทน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหล ไม่แพนด้า ติดทนทรหดสุด ๆ จนเมื่อไม่นานมานี้ ดินสอเขียนคิ้วที่ทาง คอสลุคส์ทำออกมา ก็ขายดีชนิดที่ว่า ของขาดสต็อคในร้าน Eve and boy บ่อยมาก ๆ ไม่ได้พูดไปเองน่ะ พี่อั้มไปทีไร ไม่มีของแทบทุกครั้ง

จนมาวันนี้ มีอายไลเนอร์ใหม่ออกมา ชื่อว่า Monet The Artistic Master of Eyeliner แค่ชื่อก็แน่นแล้วแกเอ้ย ไม่คิดว่า ทางแบรนด์ Cosluxe จะออกอายไลเนอร์ใหม่ไง พอออกมาก็ต้องเอามาลองกันซักหน่อย แน่นอนว่า เราต้องรีบรีวิว เพราะ คิดว่า แฟนเพจหลายๆ  คน ขาดอายไลเนอร์ไม่ได้ อายไลเนอร์เหมือนปัจจัยที่ 5 ของชีวิต  และหลายๆ คนคงอยากรู้ว่า เจ้าอายไลเนอร์ตัวนี้ มันน่าเล่นขนาดไหน อย่ารอช้า มาชมกันเลยค่ะ

คุณสมบัติ โมเน่ท์ :: เป็นอายไลเนอร์ แบบแท่งหมุน มาพร้อมพู่กันด้ามสีทอง แบบสวยหรู เน้นการใช้งานที่ง่าย อายไลเนอร์สีเข้ม ไม่เงา ติดทน ไม่ไหลเยิ้ม หรือแพนด้าระหว่างวัน สีชัด แต่ล้างออกง่ายมาก ๆ

Monet The Artistic Master of Eyeliner มี 2 เฉดสี เฉดสีดำ กับ น้ำตาลเข้ม  เป็นเฉดสีที่คนทั่วไปใช้ได้จริง ๆ ไม่ว่าจะอาชีพไหน ๆ ก็ใช้ได้

แพคเกจ :: มาในรูปแบบแท่ง สีดำ ทอง เปิดฝาด้วยการหมุนทวนเข็มนาฬิกา

การใช้งานก็เป็นแบบหมุน ตรงที่หมุนจะมีสีดำ หรือ น้ำตาลเข้ม แล้วแต่ว่าเราซื้อสีอะไรมา การใช้งานเหมือนการใช้ลิปสติก คือหมุนที่ด้านฐาน แล้วอายไลเนอร์จะออกมาทางด้านบน ซึ่งมีลักษณะเหมือนจานสี

แล้วก็เอาพู่กันที่ให้มา สีทองสวยหรู ดูแพง แตะแล้วไปแต้มที่เปลือกตา อยากหางตาสวย แบบไหน ก็จัดเลยค่ะ

วิธีการเขียน อายไลเนอร์ให้ตาปังง่าย ๆ แบบไม่ต้องแต่งตาเยอะ  ::

  • เริ่มลากเส้นจากหางตาก่อน กำหนดจุดว่าจะตวัดหางประมาณไหน สูงขนาดไหน แต่เอาให้ตวัดเชิด ๆ หน่อย
  • วาดเส้นจากตรงบริเวณกลางตา มาบรรจบกันที่เส้นหางตา
  • ค่อย ๆ เติมอายไลเนอร์ในช่องว่างให้เต็ม
  • วาดจากหัวตามาบรรจบที่กลางตา แล้วเติมให้เต็ม ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า
  • ติดขนตาปลอม ที่ปังสุด ๆ ฟูสุด ๆ
  • เป็นอันเสร็จ แค่นี้ก็มีตาปัง ๆ สวย ๆ แล้วจ้า
สำหรับสาว ๆ ที่อยากดูตาหวาน ๆ ซอฟต์  ๆ ต้องสีน้ำตาลเข้ม สีนี้จะน้ำตาลกำลังสวย ไม่อ่อนไป หรือ เข้มไป เขียนแล้วตาไม่ดุ ดูสวยหวาน ๆ ขั้นตอนคือ :: 
  • เริ่มลากจากหางตา เพื่อกำหนดจุดก่อนเช่นเดิม
  • วาดเส้นจากตรงบริเวณกลางตา มาบรรจบกันที่เส้นหางตา
  • ค่อย ๆ เติมอายไลเนอร์ในช่องว่างให้เต็ม
  • วาดจากหัวตามาบรรจบที่กลางตา แล้วเติมให้เต็ม 
  • ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า 
ลุกนี้เราไม่ติดขนตาปลอม แต่ใช้ปัดมาสคาร่า แน่น ๆ ด้วย MOST WANTED MASCARA แค่นี้ก็ได้ตาหวานๆ แล้วค่ะ

พู่กันที่ให้มา :: ด้ามพู่กันเป็นสีทอง ดูแสงหรูมาก ตัวปลายพู่กัน แหลม เรียว เล็ก ทำให้คนที่ชอบกรีดตาเส้นเล็ก ๆ ชิดแนวแถบขนตา หรือ ชอบการตวัดหางคม ๆ ทำได้โดยง่าย แต่ถ้าคนชอบเขียนอายไลเนอร์ใหญ่ ๆ อาจต้องเขียนซ้ำหลายรอบหน่อย หรืออาจหาแปรง ขนาดใหญ่ขึ้นมาช่วยเสริมทัพ

ทดสอบการกันน้ำ :: 

  • เขียนคำว่า Cosluxe ลงบนแขน ใช้สีดำเขียนคำว่า Cos และ สีน้ำตาลเข้ม Luxe
  • เปิดน้ำจากก๊อก ให้ไหลลงบนแขนที่เขียนคำว่า Cosluxe ประมาณ 20 วินาที
  • คำว่า Cosluxe ยังอยู่ดี ไม่มีการแพนด้า หรือ หลุด

การเช็ดล้าง ทำความสะอาด :: เมื่ออายไลเนอร์ โมเน่ท์ โดนน้ำ จะไม่มีการไหล หรือ เป็นแพนด้า แต่เราห้ามเอามือไปจับ หรือ ถู เพราะจะทำให้ อายไลเนอร์ โมเน่ท์ หลุดได้ เพราะเขาทำมาให้ล้างออกง่าย แค่โดนน้ำแล้วเอามือถู ๆ ใช่ทิชชู่ หรือ สำลี เช็ดออกได้เลย  การเช็ดออกง่ายทำให้เราไม่ต้องเปลืองคลีนซิ่ง และ ไม่ทำร้ายดวงตามากเกินไป ไม่ต้องเช็ดตาแรง เพราะอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ปังไม่ปัง แพงไม่แพง ดูกันเอาเอง นี่ไม่ได้แต่งตาอะไรเยอะเลย ทาอายแชโดว์สีสว่าง ๆ สีเดียวแล้วก็ ได้อายไลเนอร์สีดำเข้ม ดำสนิท ดำไม่เงา แล้วติดขนตาปัง ๆ จบเลย

อั้มว่า อายไลเนอร์ Monet  สีดำ สีชัด สวยดี ส่วนสีน้ำตาล ก็น้ำตาลเข้ม ใครชอบคิ้วปัง ๆ ก็เอามาเขียนคิ้วได้ด้วยน่ะ เหมือนสักคิ้ว 3 มิติมาเลยแก เขียนง่าย สีไม่ขึ้นเงา ดำสนิท สีชัด ไม่ไหล ไม่แพนด้า ล้างออกง่าย กันน้ำ กันเหงื่อได้ถือว่าดีเลย การใช้งาน ใช้งานง่าย ด้วยปลายพู่กันที่เรียวเล็ก ทำให้วาดเส้นหางได้คมกริบ ถ้าเคยชิน หรือใช้ไปสักพัก น่าจะชอบ

ข้อมูลเพิ่มเติม ::

หมายเหตุ :: การใช้งานขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล และ ผลลัพธ์ที่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วยนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นอั้มก็อยากให้ลองกันด้วยตัวเองนะคะ 

Leave a comment